Saturday, October 24, 2015

Burst into tears.

.. And all of a sudden, she burst into tears.. Hindi ko napigilan sarili ko na tumahan.. Patapos na ee.. Ok na ee.. punas luha.. nagCR ako para punasan ang luha na patuloy na pumapatak.. pero ayaw niya huminto.. Bigla sakin nagflashback ang nakaraan, sa kung ano ang pinagdaraanan ko ngayon.. Sa sobrang sakit, di ko mapigilan ang mga luha sa kanyang pagpatak.. Kahit anong punas o pagpipipigil kusa itong pumapatak.. Ugh. Di nq nakapagdinner dahil wala ee, iyak nq ng iyak.. Nagpaalam nq agad at naglakad paalis.. Salamat kuyakoi sa pagpayag na samahan ako at umalis na, kahit d ka padin nakakain.. Aw! at kahit nagulat ka din sa aking biglang pagiyak, di mo ko kailanman hinusgahan at di ka kailanman nagsawa sumuporta sakin.. Sa mga tao kanina sa Shabbat, wala sila idea bakit bigla nalang ako umiyak. Nakayuko naman ako at pilit tinatakpan ang aking mukha ngunit sadyang di ko mapigilan ang aking emosyon. Singhot pa more! Salamat sa nagabot ng tissue at humagod sandli ng likod ko. Halala! Pasensya na at di ko nacontrol ang aking sarili.. Unang beses nangyari to.. Ganun pa man wala ako plano sabihin kung ano ang dahilan ngunit salamat sa nakakaunawa.. Sa aking mahabang pagiyak, Ako'y nagpapasalamat sayo Hashem.. sa wisdom na ipinagkaloob mo sa akin.. #ShabbatShalom. (o'.'o)

No comments: