Wednesday, April 3, 2024

t o m a t o

Nakareceive ako ng mensahe kanina.. 

“Thank you kasi alam kong andyan ka maging positive o negative man naging result ng inapplyan ko”

Kanina lumabas ang resulta ng inapplyan niyang promotion. Nagdasal kami na ang kalooban ng itaas ang manaig. Pagtanggap sa kung ano ang magiging resulta. Hindi man kami mayaman, hindi man sobrang laki ng sahod, ngunit maligaya ako sa unti-unting paglago at nakita ko na nagsisikap siya para sa amin. Mula sa siyam na nagapply, 4 ang nakuha at isa siya dun.. C o n g r a t u l a t i o n s!

Seryosong tanong.. Tinanong ko siya kung gusto niya magbenta siya ng kamatis.. dagdag income din.. magtinda kako siya.. ang sagot niya.. “hindi lang kamatis, ibat ibang gulay rin” kung may supplier kami ngayon, game na agad ito at willing akong samahan siya sa pagtitinda. “isang marangal na trabaho yun” ang wika pa niya. 

Wala na ang linya noon mula sa iba na “ikaw, ikaw nakaisip eh.” gagi bigla ko natawa pati pala sa pagtitinda iiwan ako nun mag-isa hahaha

Magkasama kami sa laban ng buhay.. yun ang mahalaga.

(o’.’o)

No comments: