Thursday, April 4, 2024

l a b u-l a b o

Ngayon naman ang gulo ko.. Nakapagtrabaho naman maayos kahit pa may mga isipin. Dami ko iniisip, dami ko gusto mangyari, dami ko gusto gawin, nafrufrustrate ako sa mga bagay bagay.. dami ko din na ah ewan.. Ang dami tumatakbo sa isipan ko. Dahil magulo akong tao ngayon kaya yung asawa ko nagluto. Sa mga panahon na ako’y may kaguluhan ng isip at walang lakas gumalaw sa bahay eh andyan siya. Magluluto siya at hahayaan ako mag-isa pag nagtakip na ko kumot sa kwarto hanggang sa minsan gising lang ako at minsan nakakatulog na ako tapos gigisingin na lang kapag kakain na. May mga times kasi na wala ako energy.. lalo ngayon.. tapos ang gulo pa dalaw ko kaya din siguro. Basta hindi ko maintindihan. Ayoko na lang gumalaw.. pero madalas kikilos dahil wala naman tayo choice at kailangan kumayod at magpatuloy sa buhay.

Ok naman sana tas biglang hindi na okay. Dahil ba ito sa  nararamdaman na matagal inilalaban mag-isa. Dahil sinasarili ko ang problema? Mga napagdaanan, mga takot.. para sa hinaharap? Ganun ba yun? Bakit ba ako ganito. Hay.

Salamat sa unawa at salamat sa food kanina, masarap.  Ang ulam namin ay kangkong with natirang bagnet sa ref. Hahaha 

(o’.’o)

No comments: