Thursday, February 15, 2018

Sigurado ka ba? Oo.

First quarter pa lang ng taon, ilang pelikula na napanood ko. Hindi siguro to marami kumpara sa iba, pero marami na ito para sa akin. Hahaha. May kasama man o wala, walang makapipigil sakin na manuod sa sinehan. Naka 4 na pelikula na ata ako. Napanood ko ang M r. and M r s. C r u z,  T h e G r e a t e s t S h o w m a n (SOLID nito!), M e e t M e I n S t.  G a l l e n at ngayong araw ng mga Puso nanood ako ng B l a c k P a n t h e r (Gandaaaa!) Nagustuhan ko naman lahat ng movies na pinili ko panuorin. Enjoy life di ba, oh ayan ha. Para kung mamatay man ako, nagawa ko yung gusto ko. Para sa akin deserve ko to, ang tagal ko ng lumalaban sa mundong ito. Kaya gagawin ko lahat ng gusto ko. Maigsi ang buhay, kaya't kung kaya naman, kung mapagiipunan, GO! Natuto na din ako lumakad magisa, unti unti. Pasensya na, medyo takot ako sa mundo kaya minsan hindi ko kaya lumakad ng walang kasama. Gulo ko din minsan eh, ako yung independent na dependent? Whaaatt?! Ah basta. Pero ngayon, unti unti, nakakaya ko na, kaya ko pala at kakayanin ko kahit ano pa ang mangyari. May kasama man manood o wala. May kasama man gumala o wala. This year din pala, first time magtratravel ako. Nakabooked na ko. Niyaya ako ng isang kakilala. Hindi ko na tinanggihan dahil hindi naman siya iba sa akin. Tsaka matagal ko na din gusto maglakbay. Eenjoyin ko to. Ang kasalukuyan. Magpapakasaya ako. Sa bawat lugar na pupuntahan namin, ipipikit ko ng ilang segundo ang mga mata ko upang damhin ang sarap ng buhay. Na masarap mabuhay. Na nabubuhay ako. Na mas pinili ko ang mabuhay. Buhay ako.

Natuto na din ako mahalin ang sarili ko. Na hindi iasa ang kaligayahan sa iba. Ako at si G o d na meron ako. Maliban samin, kung may mga nagsstay at nagmamahal sa akin, bonus na yun at sobrang pinagpapasalamat ko at kasama ko sila habang nabubuhay ako. Salamat at Mahal ko kayo.

Kung alam mo lang bebeblog kung paano ko ilaban ang bawat araw ng buhay ko, kung kaya't para sakin, deserve ko gawin ang lahat ng ito. Ako naman. :)

Ay pahabol.. Hindi natuloy ang mansanas. Ayos lang.😉

(o'. 'o)

No comments: