Wednesday, December 2, 2015

Passer? Glory to God.

3am na pero gising pa din ako.. Late na kami nakabalik, mga 2? Aw! Bumaba kami Manila after shift kanina.. Ang daming bagay na dapat ipagpasalamat kaya cguro gising pa ko kc 1. kc nga gusto ko ishare sau bebeblog bago ko matulog 2. epekto to ng kape. Hahaha.. Kanina yung surprise celebration ng bagong Director namin.. Hangsaya! Lumabas din kanina yung result ng CSC subprofessional exam.. and Yes! Wala pa ko eligibility.. at subprof ang tinake ko.. Nalungkot na ko nung una ee, twice ko chineck wala yung pangalan ko.. so bumalik nq dun sa event tas nagdasal ako.. tas ng chineck ko ulet, Bah! Andun! Yey! Shungangabells lang prof result ata nacheck ko o sa ibang region. Hahaha. Wag mo na ko tanungin bakit ngayon lang ako nagtake at dpa noong college o fresh grad ako. Mahabang istorya.. Hahaha Alam mo ba ano lage ko sinasabi at dinadasal?.. Na yung will ni God ang masunod. 'Not my will but may your will be done my Lord.' Eto din yung sinabi ko before exam.. Dati kasi puro ako hingi, request sa Kanya, na kesyo ibigay sakin to, ganyan, gusto o kailangan ko to, ganyan.. pero nabago na lahat.. Sabi ko, "Hindi po ko hihiling.. kung ano ang ibibigay niyo, maluwag kong tatanggapin..' In God's will and time talaga.. Naalala ko pa 1 day lang ako nagreview, a day bago yung exam pa.. Hindi para ipagmalaki bagkus para sabihin kung gaano kapowerful si God.. He makes all things possible... Walang imposible sa Kanya.. Tas after pa ng exam dinonate ko na para sa mga estudyante yung pencil kong ginamit.. tas naiwan ko pala sa kabilang upuan lahat ng pencils na dala ko.. at di ko na nabalikan.. Wala na talaga ko dalang lapis ng umuwi.. Tas nagpathanksgiving treat samin yung isa sa kaopisina ko matapos ang exam kaya wala pa man resulta, nakapagcelebrate na kami.. Kaya naman ittreat ko naman xa ngayong December bilang pasasalamat din sa kanya. Tas alam mo ba, nakakatuwa yung kapatid ko sa rehab.. Ako tahimik lang ako, pero xa yung ngiti nya parang xa yung nakapasa.. Ingay at Hangkulet! Hahaha Nakita ko sa kanya ang hitsura ng isang proud na kuya sabi pa nya narinig ko sa kausap nya "mana sa kuya/kapatid" ata yun.. Kaya naging masaya narin ako para sa kanya.. Mas naappreciate ko lalo ang pagpasa ko kc xa, sina BuddyG at the rest ng tropang rehab ay binati ako at masaya sa pagpasa ko. Salamat sa inyo! Magtake ako ng professional level exam next year, wish me luck! No pressure. I have to be a faithful servant coz' I have a faithful God. Salamat po at binigay nyo to sakin. Sa lahat ng ito, ang papuri ay para sayo Hashem! #FaithfulGod #Yeshua *Aalis by 5:30am dahil kasama ko sa meeting ng Boss ko! Goodluck! *PuyatPaMore *Tulog tulog din Heke! Weeee... (o'.'o)

2 comments:

Anonymous said...

Congrats to you :')

pishnge said...

Sino ka? Halala. Anyway, uhm.. Thank you.
(o'.'o)