Monday, September 14, 2020

Napadaan lamang

Habang tumatanda ako, mas gusto ko na lamang ang tahimik na buhay. Kahit iilan lang na tao sa buhay ko na nagsstay, masaya na ako dun. Ayoko na ng toxic at kumplikadong relasyon mapa kung kaninuman. Mabuhay ng mapayapa, ganoin. Sobrang grateful ako sa mga iilan na taong pinipili ako sa araw araw. Minsan hindi talaga maiiwasan ang problema o mga paepal na tao, ganun pa man mas natutunan ko na kailangan piliin talaga ang issues na papatulan. Huwag sayangin ang enerhiya. Para sa mga taong nakasakit, kapatawaran para sa lahat at para na rin sa aking sarili. Hangad ko ang kasiyahan ng bawat isa. Mabuhay ng matiwasay kanya kanya. Tama na ang drama. Artiarti. Hahahaha

Ganito na lang, magpakabusy ka, oo, ikaw na nakakabasa, hayaan mo na ang buhay ng iba. Saan ako busy? Sa pagluluto. Huy, masarap daw baked macaroni ko. Kailan kaya ako magkakaoven para makaluto pa ng iba pang pangkain. Oven toaster lamang gamit ko ngayon eh. Hahaha

Sa lahat ng makakabasa neto. Ingat palagi. Naway malampasan natin ang pandemya na ito at iba pang dagok sa buhay. Aja!

(o’.’o)

No comments: