Monday, June 22, 2020

Q u a r a n t i n e B i r t h d a y






Nakaquarantine ako. Nakausap ko ang isang c o v i d +. Naswab test ako sa mismong araw ng birthday ko. Nagcelebrate ng kaarawan mag-isa sa kuwarto ko. Nagpapasalamat ako sa lahat ng bumati at nagmamahal. Ganito pala pakiramdam. Ang dami ko bigla inalala. Siyempre sarili ko tapos Lola ko, buong pamilya ko at iba pang tao na nakasalamuha ko. Nakakapraning pala ang paghihintay ng resulta. Dasal at dapat matatag ka. Hapon ng sabado, nalaman ko na negative resulta ko. Ang saya ko. Kahapon araw ng linggo, nakareceived ng tawag dahil nagpositibo ang isa pang nakasalamuha ko. Hindi pala nagtatapos sa negative result na natanggap ko. Nagdarasal na sana maging maayos ang lahat hanggang matapos ang buwan ng Hunyo. May sipon ako bago ako na xray at swab, huwag sana magkaroon ng iba pang symptoms hanggang matapos ang quarantine period ko. Ayoko mahawa ng sakit na ito. Payo sa lahat: Mag-iingat. Seryosohin ang social distancing. Hugas kamay sa pamamagitian ng alcohol o sabon. Mag mask at goggles. Huwag balewalain ang pandemya na ito. 

Maisgi ang buhay,  pagmamahal lamang ang itira. Mabuhay ka.

PS Ginoo, Salamat sa sa effort na regaluhan ako ng brownies mula sa becky’s. Ang tagal ko na nagccrave na makakain nun ulet. Napangiti mo ako. Hindi ka pa rin sinasagot. Hihi

(o'. 'o)

No comments: