Friday, April 10, 2020

T a d h a n a

L,

Siya: So technically, nanliligaw na ako? (dahil nga ilang beses kita pinalayo hanggang sa ang sabi mo, ako na mismo sumuko na pasukuin ka. Ikaw aking hahayaan at pagbibigyan)

Sandaling panahon pa lamang tayo magkakilala pero ang dami na natin napagusapan. Sa aking mga nakakausap ikaw lamang ang nagtuon ng buong atensyon sa akin. Nakakatuwa man isipin ngunit paumanhin ako ay may pangamba. Hindi ko alam paano tayo umabot sa ganito, pero ang alam ko ang sabi mo, lahat ay may katapat. Tinatanong ko kung sigurado ka, ang sagot mo sa akin ay Oo. Dahil syempre mula sa hindi magandang karanasan hindi ko maialis ang pagdududa. Ngunit ang sabi mo, "wag ka magdoubt, or better yet pagdudahan mo duda mo" Hayaan ka kamo na iconvince ako kung gaano ka katotoo.

"Sadyang may nakita lang ako siguro na hindi tinangka tingnan ng iba sa pagkatao mo." Nagulat ako sa mga katagang ito.. dahil palagi ko sinasabi sa sarili ko na "Ang para sa akin ay hindi ako lalampasan at hindi ko mamimintisan." Ngayon, may isang tao na gagawin ang lahat para mabasag ang mataas na wall ma mayroon ako. Good luck sa'yo. Lol. Mahalaga.. Isang tao na nagpaparamdam sa akin na ako ay mahalaga. Ngapala, sobrang naaappreciate ko ang paggising mo sa akin sa araw araw. Kahit pa minsan hindi ko nasasagot agad ang tawag mo. Salamat sa oras, Ginoo.

Ang susundin ko sa pagpili ng makakasama ay base sa payo ng Lolo at Lola ko. Yun naman ang aking dinarasal. Tsaka ang sabi ng mga uncle ko ang importante ay kasundo ko siya.. At.. kasundo kita. Galingan mo sa fiesta, matapang ka dba. 

Aalisin ang takot, kung ano will ni God, yun ang aking tatanggapin. Sa ngayon, masaya ako sa iyong pagdating. Malalaman natin kung ikaw nga ba ay para sa akin.

PS. Hindi pa kita sinasagot. HAHAHA

(o'.'o)

No comments: