Friday, January 31, 2020

u n w e l l

Mula ng lumipat ako November palagi ako may sakit kada buwan. Halos buong November nga ata may sakit ako. Buti gumaling din. December nagkasakit din ng ilang araw. Ngayong January, may sakit na naman. Pero inilalaban ko pumasok araw araw dahil bago lamang ako. Kahit masama na pakiramdam, lalaban dahil 1 week din wala kasama namin, 2 lang kami maiiwan at ayoko naman siya maiwan mag-isa sa trabaho. Mula Lunes pa hindi maayos pakiramdam ko. Bigla ako nilagnat. Masakit na pangangatawan. Pero sumakit din kasi ipin ko eh. Tapos red alert nung hapon rin na yun. Kinagabihan, uminom ako ng gamot. Tas tuesday masakit pa rin katawan pati ipin at pakiramdam ko mainit pa rin ako tapos nanunuyo lalamunan ko. Masakit ulo ko o yung para bang may sinusitis pati mata ko masakit nung Wednesday.  Kanina thursday sinipon na ko nung umaga. Ngayon medyo masakit pa rin ulo ko. Bigla ako nakakaranas ng pagkapaos minsan kapag nagsasalita. Ang gulo pakiramdam ko. Pero mas okay na to kaysa nung mga nakaraang araw. Sana tuluyan na ako gumaling. Ang hina ng panlaban ko ngayon kaya sana malampasan ko.

Sabi ko pa naman sa sarili ko netong nakaraan kung deserve ko ba magulong mundo na ito.. pero ngayon, pagalingin ninyo na po muna ko, ayoko pa po mategi.. hay. pero kung ano po will nyo. Ganun pa man, nagpapasalamat sa kada araw na binibigay sa akin upang manatili.

Sa trabaho ko ngayon at sa nakapaligid sa akin na puno ng iba't ibang emosyon, mas pahahalagahan mo ang buhay. Masweerte

Tsaka ikaw sa nagbabasa neto, kung meron man, pahalagahan ang kalusugan mo. Mahirap magkasakit, lalo pa kung walang magaalaga sa iyo. Laban sa buhay, ayt?

Ngapala, napili ko na mga damit mas konti na kumpara sa dati. Di ko na nasunod 10 shirts pangalis tho pero, less 20 haha and tinatry ko magsuot lang ng same shirt few shirts para isang araw maidispatsa ko na yung mga itinira kong hindi ginagamit. So far, maayos naman ang pagsosolo. 

(o'.'o)

No comments: