Thursday, June 4, 2015

Wag kang bibitiw.

Kahapon nagpunta ko ng fairview para magpaalam sa side ni miorap. Hmmm... Di para maghabol kundi magpaalam. Naging maayos naman.. kasabay ko si Papa kumain tsaka may mga kwento xa ng nakaraan. Nakakatuwa kc with actions pa. Nakahug ko din xa bago ko umuwi.. sila ni mama.. One of the sweetest hugs.. Pero.. Parang di nauubos yung luha ko.. sa lahat lahat ng mga nalaman ko mula ng nagkahiwalay kami. Tagos! Durog na durog nq. Gusto ko sumigaw.. magwala.. baka sakaling mabawasan ang sakit pero paano?! Kanina habang naglalakad ako sabi ko sa sarili ko.. "pinapatawad ko na siya.. pinapatawad ko na xa.." pero takte! nakakabaliw! Hangsakit padin at sobrang sakit.. Bakit mo hinayaan ang lahat ng ito? Ano bang nagawa kong atraso sayo para saktan mo ako ng ganito.. mula umaga hanggang gabi umiiyak ako.. nilakad ko na pauwi pero wala padin.. Di nababawasan ang sakit.. Grabe ko xa kamahal.. at sobrang nasasaktan ako dahil di niya ko pinaglaban.. Ako kc alam ko pinanghawakan ko  ee di ako bumitaw.. na akala ko lahat kakayanin natin ng magkasama.. ng hawak kamay.. na walang iwanan.. Anyare?! Bakit ikaw pa? Sa lahat ng pwede manakit sakin bakit ikaw pa? Paano mo naatim na iparanas sakin ang ganitong klase ng sakit? Nagusap tayo ee mula simula pa.. alam mo kung ano yung mga bagay na makakasakit sakin.. pero bakit mo ginawa?.. na yung mga yun wala kong kaalam alam dahil sa sobra kong tiwala.. pinagmukha mo kong tanga.. at ang damot damot mo.. dahil sa lahat ng ito, bakit di mo ko iniwan noon pa? Bakit mo pa pinatagal kung bibitaw ka rin pala? bakit di mo pinaglaban ang miolove? at bakit ako pa ang napili mong saktan ng ganito?.. at bakit sa lahat ng sakit na to pinoprotektahan padin kita. at wala ko masabihan ng lahat ng to pero ubos nq mio. ubos na ubos nq..

PapaGod.. pakiusap bigyan nyo po ko ng lakas para malabanan ang lahat ng sakit na nararamdaman ko.. kasi parang di ko na kakayanin.. :/ para gusto ko na sumuko..

pero.. Wag kang bibitiw sa kanya.. . Wag!

Hawakan nyo po kamay ko Panginoon..
Di ako bibitaw sau .. ayoko.. ayoko.
Hahawakan kita ng mahigpit..
at hawakan mo rin ako..
Sa'yo lang ako.

(o'.'o)

No comments: