Sunday, March 21, 2010

Quotes galing kay Doraemon


Nakaadikan ko ngayon ang pagbabasa ng doraemon books..
Gusto ko si Doraemon.. at astig na astig ako sa mga gadgets nya. =)
plus,, aliw ako sa katangahan ni Nobita,, ang ang cute na cute na si Shizuka,
ang Bossy na c Giant (damulag) at epal na si Suneo.. (epal talaga? haha)
Noon pa man gusto ko na yung tagalog version na Doraemon sa GMA eh.. XD
Napagalamanan ko na may book pala ni doraemon na tagalog..
Na biglang nahagip ng mata ko ng minsang mapadpad sa isang bookstore.
Tuwing may pagkakataon bumibili ako nito..
Dami nga volumes eh. awtz.. at di ko pa kumpleto..!


Sa kasalukuyan mayroon na kong
Volume 1-5 at 8.. Nasan ang 6 and 7?
Sa kasawiang palad wala talaga ko mahagilap na 6 at 7.
Xaklap =/ Ganun pa man,, di ako susuko hanggat di ko makumpleto lahat toh!
Heke..

Ewan ko kung naaliw ka sa mga pinagsasabi no Doraemon,,
at sa storya na nakapaloob dito..
pero ako Oo.. =)
kung papansinin mo lang maigi may matututunan ka sa panonood o pagbabasa
ng comic books ni Doraemon..


at .. Heto ang mga ilan sa mga nabasa kong malulupit na linya galing sa kanya
at ang usapan sa pagitan nila ni Nobita: vol 1-5..XD





♥ " Ang kinabukasan ng tao ay napaghahandaan. Kung magsisikap ka ngayon ay
pwede magbago ang hinaharap mo. Alam kong kaya mo yan!"

Nobita: waaaaahhh!!!!
Doraemon: Na naman!! Inasar ka na naman ni Suneo hundi ba??!!
Hindi mo man sabihin ay alam ko na.. Unggoy na iyon! Lagot siya sakin ngayon.."
Nobita: Hindi ko pa sinabi, alam na ni doraemon.. Nakakatuwa naman itong kaibigan ko."

♥ storya: LUCKY GUN
Doraemon: 4 lang ang bala nito.. tatlo ang pula at isang itim..
Kapag ang pulang bala ang natapat ay magiging maswerte ka..
Kapag ang itim naman na bola ay ma-malasin ka..
Nobita: Kung hindi ilagay ang itim na bala?
Doraemon: Kailangan din ng mga pagsubok minsan para maramdaman mo ang saya
'pag pula ang tumama sa ito!

Nobita: mamayang gabi ko nalang gagawin.
Doraemon: Yan ang masama sayo! puro ka mamaya.. mamaya..
kaya walang mangyayari sayo.. bopol!!!
Nobita: Hmmpff!! opo.. bopol na po..
Doraemon: Bilisan mo na! matuto kang gawin yung mga responsibilidad mo.
Nobita: Hmpf!

Nobita: kahit na mahirap ay pinipilit mong gawin para lang sakin,,
lagi ka kasing nandyan para sakin..
Doraemon: ganun kasi ako eh.. di ako marunong tumanggi ..
lahat ay kakayanin ko para sa kaibigan.. =)

* kulang pa yan,., abangan ang susunod na post.. haha!

(o'-'o)

8 comments:

kcatwoman said...

wow may matututtunan din pala sa doraemon hehehe

Kcatwoman
LDS Filipina
Best pinay

gemille said...

meron po yung ibang volume sa sm valenzuela
kaso lang hanggang volue15 lang sila
kumpletoko na nga po eh :)

AJ Banda said...

astig naman ito.. san ba ko makakabili ng mga manga ng doraemon?

i'm beginning to be an addict for it...

pishnge said...

@ gemille: hanggang 15 pa nga lang tlaga ata.. wow.. kumpleto ka na nice naman!! ako ndi padn .. haha.

@ aj: meron yan english version lang.. 200+ ata pag english version at colored dn kc.. aun.. once you read it,, kaka adikan mo tlaga.. heke..

nyweiz,, thanks for visiting my blog and for the comments..;) heke..

Eileen said...

meron po dito sa naga ng volume 6-7...doble nga ung 9 ko kasi may nagregalo ng magkaparehas..masaya ako at nakakilala ako ng addick din sa doraemon.. ^_^

ChelseaDeGuzman said...

I really love Doraemon! minsan nkakatuwa... minsan naman nkakaasar.. hahha.. :))

pishnge said...

@eileen: may vol. 16 na nga po :)) .. dami na nga vol. ng doraemon.. nakakatuwa..

@ChelseaDeGuzman: uu makulet kc c doraemon ! XD

Anonymous said...

naku pareho tayo.. gusto ko din makunpleto yung lahat ng vol. ng books nya..