Friday, August 5, 2016

SILA laban sa IKAW

SILA LABAN SA IKAW

Sabi nila people pleaser daw ako, paano gusto ko kasi lahat magkakabati. Sabi nila mahina raw ako paano hindi ko hilig makipagaway. Sabi nila uto uto ako, paano madali daw ako mapaniwala sa kabaitan ng isang tao. Sabi nila tanga daw ako, paano mabilis ako magpatawad kahit niloko na ako. Sabi nila wala akong alam, paano palage ako walang imik sa kwentuhan. Sabi nila matigas ulo ko, paano hindi ko daw kasi sila sinusunod. Sabi nila wala na kong ginawang tama, paano hindi nila gusto ang mga kinikilos ko. Sabi nila wala akong kwenta, paano hindi ako de susi para kontrolin nila.. Sabi nila kakaiba ako paano iba ako sa kung ano sila.

Sabi nila.. Sabi nila.. Sabi nila..

Mas gugustuhin ko ng masabihan na ako'y.. People pleaser kesa magdulot ng di pagkakabati ng bawat isa. Mahina kesa makipagsigawan at ipagmayabang na ako ang tama. Uto uto kesa isipin na may masamang balak ang aking kapwa. Tanga kesa mgtanim ng galit sa puso ko at makagawa ng masama. Walang alam kesa makisabay at makisawsaw sa siraan ng kung sino sino. Matigas ang ulo kesa sundin ang mga utos na makakapahamak ng ibang tao. Walang ginawang tama kesa pumasa sa basehan nila kung ano ang tama. Walang kwenta kesa ibase ang halaga ko sa sasabihin ng iba. Kakaiba kesa maging kaisa ng paguugali na mayroon sila.

Di ako perpekto pero mas gugustuhin ko ng maging ganito lang kesa maging sila..

Sino sino sila?..
Ilibot mo ang iyong mga mata..
Ikaw ba o sila ang mahalaga???

//Please God not People.

(o','o)

No comments: